Vì sao phải đồng bộ mỹ phẩm với tẩy trang?


tẩy trang

Trang điểm và tẩy trang

Bụi bẩn trên da kết hợp với bã nhờn, độ ẩm trong mỹ phẩm tạo thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm da. Bụi bẩn tích tụ nhiều trên bề mặt da sẽ làm cho da khô sần, gây trở ngại cho quá trình trao đổi chất giữa da với môi trường. Lớp mỹ phẩm thừa trên da (sau nhiều lần trang điểm không được làm sạch) sẽ làm bít lỗ chân lông, gây mụn. Các hãng đưa Corticoid vào mỹ phẩm để chủ động chống dị ứng. Dùng lâu dài Corticoid làm giảm khả năng chống đỡ của da, da dễ bị nhiễm khuẩn, bị nám, nặng hơn là teo. Rửa quá thường xuyên cũng làm mất nước trong da, khiến da bị khô sần. Rửa không đúng phương pháp sẽ phá lớp màng nhờn tự nhiên, giảm khả năng bảo vệ da, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển gây viêm da. Do các lý do này, khi dùng mỹ phẩm, thì phải dùng nước tẩy trang để làm sạch mỹ phẩm, các vết bẩn khác do mỹ phẩm gây ra.

Phải chọn loại tẩy trang thích hợp với da và phải qua ba bước:

-    Bước 1: Nếu trang điểm lớp kem nền dày, bụi bẩn nhiều, da khô thì chọn loại tẩy trang chứa chất dầu. Nếu trang điểm mỏng, ít bụi bẩn, da dễ bị mẫn cảm, không thích cảm giác nhờn, thì chọn loại tẩy trang dạng nước. Đơn giản hơn là dùng loại giấy thấm sản phẩm tẩy trang dạng nước.

-    Bước 2: Dùng sữa rửa mặt. Có 2 loại sữa tạo bọt, làm sạch phần dư sau khi dùng chế phẩm tẩy trang; có loại sữa tạo những hạt nhỏ li ti loại bỏ các chất bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông, lớp sừng, giữ độ ẩm cho da. 

-    Bước 3: Dùng nước sạch loại bỏ phần dư sau tẩy trang, làm cho da sạch, mát.
Tẩy trang làm tăng hiệu quả, hạn chế mặt không lợi của mỹ phẩm. Cần dùng đồng bộ tẩy trang với mỹ phẩm

DS CKII Bùi Văn Uy - BS Vũ Trung Hải.

 

Để lại bình luận

Scroll